Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Phim Mỹ Nhân Hành Động



Click xem >>> phim my nhan hanh dong <<<

Các khoản nợ từ nước ngoài không  Chính phủ bảo lãnh, nợ từ ngân hàng phát triển, nợ từ các ngân hàng thương mại và nợ chéo lẫn nhau của các doanh nghiệp nhà nước mới là mầm mống đe dọa an toàn nợ công quốc gia khi một số doanh nghiệp nhà nước lớn rơi vào thua lỗ nhưng lại không thể để chúng phá sản, tác giả Tuấn Minh và Thế Anh phân tích thêm.


Các tác giả tham luận cũng nhấn mạnh rằng, nếu như không muốn nợ của khu vực doanh nghiệp nhà nước trở thành mối đe dọa thực sự đối với an toàn nợ công quốc gia trong tương lai thì tiến trình cổ phần hóa và cải cách khu vực này cần phải  tiến hành một cách thực chất thay vì hình thức.


Cũng băn khoăn về mối quan hệ giữa ngân sách nhà nước và nợ doanh nghiệp nhà nước, TS. Lê Đăng Doanh nêu tính toán của các chuyên gia nếu bổ sung nợ của khu vực này thì nợ công sẽ lên đến 100 -105% GDP.


Ông Doanh cho rằng, cần thiết phải xếp loại nợ doanh nghiệp nhà nước và bổ sung một phần số nợ đó vào nợ công. Bởi, Bộ Tài chính nhiều lần tuyên bố nợ doanh nghiệp nhà nước tự vay tự trả song ngân sách nhà nước đã phải trả cho nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp nhà nước.


Bởi vậy, giám sát toàn diện về nợ công, đặc biệt là ngăn chặn những tác động tiêu cực từ khu vực doanh nghiệp nhà nước đến nợ công quốc gia, theo nhiều ý kiến đã trở nên rất cấp thiếtChiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 đã chính thức  phê duyệt với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng của đất nước.


Theo đó, dòng xe tải nhỏ, xe khách 10 chỗ trở lên và xe chở người đến 9 chỗ kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng phù hợp với hạ tầng giao thông và thu nhập của người dân thuộc nhóm sản phẩm ưu tiên.


Mục tiêu đặt ra, ngành công nghiệp ô tô sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường nội địa về các loại xe này và phấn đấu trở thành nhà cung cấp kinh kiện, phụ tùng, một số cụm chi tiết có giá trị cao trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô thế giới.


Dự kiến xe ô tô chở người 9 chỗ ngồi đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 60%; đến năm 2025, chiếm 65% và đến năm 2030 chiếm 70% tổng nhu cầu nội địa. Xe trên 10 chỗ ngồi đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 90% và đến 2030 chiếm 92%. Xe ô tô tải đến năm 2020 chiếm tỷ trọng 78% và đến năm 2030 chiếm 80%...


Cùng với đó, xuất khẩu đạt 20.000 chiếc vào năm 2020, 37.000 chiếc vào năm 2025 và 90.000 chiếc vào 2035.


Về tỷ lệ nội địa hóa, đến năm 2020, xe chở người 9 chỗ ngồi đạt 30%-40%, từ 10 chỗ trở lên đạt 35%-45%, xe tải đạt với mức 30% - 40%; đến 2025 xe chở người đến 9 chỗ đạt 40%-45%, trên 10 chỗ đạt 50%-60%, xe tải đạt 45%-55%; đến 2035, xe chở người đến 9 chỗ đạt 55%-60%, trên 10 chỗ đạt 70%-80%, xe tải đạt 70%-75%...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều nhất